Báo cáo tổng kết

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT TX BUÔN HỒ          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS TÔ VĨNH DIỆN                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                               Ea Drông, ngày 24 tháng 5 năm 2019

BÁO CÁO

TỔNG KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện theo công văn số 193/PGD-ĐT, ngày 20/9/2018 về việc thực hiện  nhiệm vụ giáo dục THCS, Thị Xã Buôn Hồ năm học 2018-2019.

Sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết nhà trường với sự nổ lực phấn đấu của CB,GV, NV nhà trường đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019 với những kết quả sau :

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :
  2. Thuận lợi :

      – Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Phòng GD-ĐT, các cơ quan ban ngành đoàn thể trên địa bàn quan tâm; tập trung chỉ đạo nhà trường thực hiện và xác định các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên cho sự nghiệp phát triển GD ở địa phương.

      – Đội ngũ CBGV thực sự có tinh thần học hỏi, phấn đấu vươn lên về chuyên môn, có ý thức bồi dưỡng năng lực, phẩm chất, chính trị, nhân cách, lối sống của nhà giáo, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của ngành giáo dục và của nhà trường.

  1. Khó khăn:

       Điều kiện kinh tế xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu.

     – Đội ngũ giáo viên không đồng đều có môn thừa môn thiếu, một số giáo viên năng lực chuyên môn còn hạn chế.

     – Hơn 99 % là học sinh dân tộc tại chỗ, ngôn ngữ bất đồng khả năng tiếp thu kiến thức còn chậm, nhiều em chưa thông thạo tiếng phổ thông, cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục nhà trường.

     – Một số phụ huynh không quan tâm đến việc giáo dục con em ngay từ nhỏ.

  1. THỐNG KÊ SỐ LƯỢNG :
  2. Thống kê số lượng, lớp, học sinh :

 

Năm học 2018-2019: toàn trường có 19 lớp

 

Tổng số Khối 6 Khối 7 Khối 8 Khối 9
Tổng số HS      463       127     119      98     119
Nữ      236        70      53      51       62
Dân tộc      454       125      117      93      119
Nữ DT      230        69       51      48       62

 

  1. Thống kê đội ngũ CBVC- đảng viên:

*Tổng số CBVC : 47 ( Biên chế: 43, HĐNH: 06 ), Trong đó :

+ BGH:    03, trên chuẩn : 03

+ Giáo Viên: 38 ( Biên chế: 32, HĐNH: 6)

+ Giáo Viên chuyên trách: 02 ( TPT đội: 01, PC: 01 )

+ Nhân viên: 06 ( Biên chế: 05, HĐ68: 01)

+  Giáo viên đạt chuẩn: 10, trên chuẩn: 27, chưa chuẩn: 01.

* Tổng số đảng viên: 19 đ/c, Nữ: 07, Nữ DT: 03,  Dân tộc:11, Trong đó: Tăng cường chi bộ thôn buôn: 02 đ/c

III. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC :

1.Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành.

BGH nhà trường đã triển khai tích cực và hiệu quả các cuộc vận động bằng những nội dung cụ thể thiết thực . Năm học 2018-2019 nhà trường quán triệt cho các tổ chuyên môn và giáo viên thực hiện lồng ghép tích hợp môi trường, kỹ năng sống, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào giáo án ở các môn theo qui định của PGD Nhà trường cũng đã cho giáo viên tham gia tập huấn về giáo dục kỹ năng sống, giáo dục NGLL, tích hợp một số nội dung theo qui định vào giáo án do Phòng GD&ĐT Thị xã tổ chức.

Nhà trường đã chỉ đạo và thực hiện tốt những nội dung giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, lối sống cho cán bộ giáo viên. Trong năm học không có giáo viên và học sinh nào vi phạm pháp luật, tham gia tệ nạn xã hội.

Để nâng cao việc giáo dục đạo đức tư tưởng cho học sinh nhà trường cũng đã tổ chức hoạt động NGLL, giáo dục hướng nghiệp, tổ chức nhiều phong trào cho các em như: văn nghệ, TDTT, các cuộc thi tìm hiểu về Đội, đoàn…nhằm tạo hưng thú học tập cho các em, rèn luyện kỹ năng sống, và trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về truyền thống dân tộc, địa phương.

Xây dựng qui tắc ứng xử có văn hóa, cũng cố kỷ cương nề nếp, bài trừ các hành vi ứng xử không thân thiện trong nhà trường.

2.Thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học:

1.2,Thực hiện phân phối chương trình:

     Nhà trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt sáng tạo chương trình kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

Năm học 2018-2019nhà trường  thực hiện 37 tuần thực học trong một năm học (HK I 19 tuần, HK II 18 tuần) theo đúng quy định trên cơ sở chương trình giáo dục hiện hành, văn bản điều chỉnh nội dung day học của Bộ GDĐT chuẩn kiến thức kỹ năng.

2.2. Thực hiện các hoạt động giáo dục:

      – Ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo và triển khai công tác quản lý chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức, biên chế, nhân sự và công tác tài chính trong nhà trường. Có quyết định và kế hoạch phân công nhiệm vụ cho CBGV đảm bảo phân công đúng người, đúng việc, đúng khả năng, năng lực của cán bộ giáo viên một cách khá hợp lý và khoa học, phát huy được năng lực và sở trường của mỗi cá nhân tập thể trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể: 5 tổ (4 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng)

– Thực hiện tích hợp hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: BGH nhà trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn và từng giáo viên việc tích hợp hoạt động ngoài giờ lên lớp đúng theo quy định 2 tiết/1 tháng và tích hợp vào môn giáo dục theo các chủ đề về đạo đức và pháp luật ở các khối lớp 6,7,8 và đưa nội dung về công ước trẻ em của LHQ vào HĐGDNGLL ở lớp 9 và các hoạt động hưởng ứng phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, triển khai tích hợp theo quy định.

– Thực hiện hoạt động dạy nghề phổ thông: Nhà trường đã phối hợp với trung tâm GDTX Thị xã Buôn Hồ dạy nghề cho học sinh khối 9 và đã cấp giấy chứng chỉ nghề phổ thông cho 105 em đạt tỷ lệ 93 %.

– Các hoạt động khác: Chỉ đạo và thực hiện tốt những nội dung giáo dục tư tưởng đạo đức và hoài bão, ước mơ lòng yêu quê hương đất nước, gia đình, lòng tự hào về truyền thống cách mạng, lòng nhân ái và tinh thần thái độ học tập, tình cảm hành vi đạo đức, về chấp hành nội quy cũng như quy định của pháp luật để từ đó học sinh có nhận thức đúng, có hành động tích cực trong rèn luyện, học tập và xây dựng tập thể.

Nhà trường đã duy trì nhiều biện pháp tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho học sinh như có nội quy học sinh, năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm, phát huy vai trò 3 môi trường giáo dục, giáo dục lồng ghép qua các tiết dạy có nội dung phù hợp và qua hoạt động ngoài giờ lên lớp….

Tăng cường kết hợp với phụ huynh học sinh trong việc giáo dục học sinh. Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, TDTT gắn liền với các hoạt động của địa phương tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, tổ chức lễ phát động kí cam kết về ATGT và phòng chống tệ nạn xã hội.

Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch chủ nhiệm, qui định mỗi giáo viên chủ nhiệm thăm gia đình HS ít nhất 2 lần/1 năm học. Tổ chức họp phụ huỳnh có hiệu quả 3 lần/1 năm học.

3.2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá.

Đổi mới phương pháp dạy học:

Nhà trường tiếp tục triển khai chủ trương của Bộ GD&ĐT “mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Mỗi trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học”. Ngay từ đầu năm học BGH nhà trường và tổ chuyên môn đã thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy.

Mỗi giáo viên luôn tự rèn luyện, bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo trong giảng dạy, giúp HS phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, từ đó xây dựng năng lực tự học, tự rèn luyện để có kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào thức tiễn, tạo cho các em niềm vui trong học tập.

Đội ngũ giáo viên thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, bám sát truyền thụ kiến thức đảm bảo dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng.

Việc sử dụng công nghệ thông tin được nâng lên cả về số lượng lẫn chất lượng, đảm bảo 95% giờ dạy có sử dụng đồ dùng dạy học và được sử dụng hiệu quả. Song do đồ dùng dạy học của nhà trường còn thiếu nên vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Đảm bảo việc dạy lý thuyết đi đôi với dạy thực hành. Tổ chức tốt các giờ thí nghiệm, thực hành của mỗi bộ môn theo quy định, sử dụng hết công suất đồ dùng dạy học hiện có để học sinh học lý thuyết có trang bị thực tế giúp các em có thể nắm vững được kiến thức.

100% GV thực hiện đúng giờ giấc, làm việc đủ ngày công, soạn giáo án đầy đủ trước khí lên lớp, không có giáo viên nào vi phạm qui chế chuyên môn.

Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, đảm bảo cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh tăng cường liên hệ thực tế tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

Đổi mới kiểm tra, đánh giá:

Nhà trường đã quán triệt việc thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “hai không”, chấm trả bài và thực hiện kiểm tra nghiêm túc theo quy định đổi mới kiểm tra đánh giá của Phòng GD&ĐT, gắn liền cuộc vận động “học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Đổi mới hình thức kiểm tra kết hợp tự luận và trắc nghiệm, xây dựng ngân hàng đề kiểm tra và cải tiến việc ra đề, xây dựng ma trận theo đúng chuẩn kiến thức kỹ năng. CBGV nhà trường cũng đã tham gia lớp tập huấn về việc đổi mới cách ra đề theo đúng chuẩn kiến thức.

Mỗi thầy cô giáo cũng đã có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức trong việc nhận xét đánh giá HS theo yêu cầu nghiêm túc, chặt chẽ, thực chất. Kiểm tra chấm bài, chữa bài, cho điểm, xếp loại học sinh nghiêm túc, công bằng, công khai.

BGH nhà trường đã triển khai việc thanh tra đề, chấm thanh tra, chấm chéo…để đảm bảo việc kiểm tra, chấm bài cho học sinh nghiêm túc đúng quy định.

Về nâng cao chất lượng giáo dục :

        Để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường đã tổ chức học phụ đạo cho học sinh các khối 6,7,8,9 ở các môn: Toán,  Môn Anh Văn, Không có tình trạng dạy thêm ngoài nhà trường. Đặc biệt nhà trường chú trọng dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém.

+ Bồi dưỡng học sinh giỏi: Nhà trường đã giao cho giáo viên dạy bộ môn dựa vào kết quả của năm học trước và thực tế học sinh trong thời điểm hiện tại để tuyển chọn HS giỏi. Lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm, có năng lực, có phương pháp, nhiệt tình, tận tâm với nghề để bồi dưỡng HS giỏi. BGH thương  xuyên kiểm tra việc giảng dạy, ôn luyện cho học sinh giỏi. Có chế độ khen thưởng kịp thời cho giáo viên và học sinh đạt giải.

Kết quả cụ thể:

– Có 2 em tham gia cuộc thi KHKT đạt 2 giải nhì cấp thị xã .

– 3 em tham dự thi ôlim pich Tiếng Anh đạt 1em giải KK cấp Thị Xã.

–  Đạt 1 em giải KK thi HS giỏi môn địa khối 8

– Đạt 2 em 1 giải nhất,1giải KK môn GDCD khối 8

– Được xét tốt nghiệp lớp 9 : 112 em

– Cuối năm số lượng HS giảm 40 em, bỏ học: 34 em, chuyển đi :7 em.

– Tỷ lệ HS bỏ học: 7,3 % so với năm học trước tăng 2,5 % .

Kết quả cụ thể cuối năm :

 

 

Khối

 

Học sinh

HỌC LỰC
Giỏi Khá TB Yếu Kém
SL % SL % SL % SL % SL %
6  116 2 1,72 37 31,90  44 37,93 32 27,59 1 0,9
7  105   2 1,90  28 26,67  59 56,99 16 15,24 0 0
8 89 0 0  21 23,60  43 48,31 20 22,47   5 5,62
9  112 0   0  32 28,57  68 60,71 12 10,71 0 0
Tổng  422   4 0,95 118 27,96 214 50,71 80 18,96   6 1,42

 

 

 

 

Khối

 

Học sinh

HẠNH KIỂM
Tốt Khá TB Yếu Kém
SL % SL % SL % SL % SL %
6  116  86 74,1 25 21,55 5 4,31
7  105  79 75,24  23 21,90 3 2,86
8  89  53 59,55  30 33,71 6 6,74
9  112 82 73,21  27 24,11 3 2,68
Tổng  422 300 71,09 105 24,88 17 4,03

– So với năm học 2017 -2018 Tỷ lệ HS giỏi : giảm 0.4 % , Khá : tăng 1.47 % Yếu tăng 0.63%, kém tăng 0.96 %

– Biện pháp khắc phục để nâng cao chất lượng giáo dục hạn chế tỷ lệ HS bỏ học :

– Tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém 1 tuần/1 buổi khắc phục tình trạng học sinh hỏng tốt nghiệp lớp 9 bằng cách tăng cường việc dạy học phụ đạo và ôn luyện cho các em, đảm bảo cho HS nắm được kiến thức cơ bản nhất của môn học.

– Tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, ra đề, coi thi, chấm thi cho HS một cách nghiêm túc đảm bảo khắc phục triệt để “tình trạng ngồi sai lớp”, và bệnh thành tích trong thi cử.

– Giáo viên chủ nhiệm đi vận động học sinh bỏ học trở lại trường, kết quả đã vận động được 3 em trở lại trường, những em trở lại trường học đều nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn nên các em cũng xóa bỏ được tư tưởng bỏ học, đảm bảo đi học chuyên cần.

– Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, đảm bảo tăng về số lượng học sinh giỏi, ở một số môn. Giao nhiệm vụ cho giáo viên bộ môn để tuyển chọn HS giỏi đặc biệt là ở các môn:  địa lý, GDCD, sử

– Khuyến khích giáo viên ứng dụng CNTT trong giảng dạy nhằm đổi mới phương pháp dạy học tạo hứng thú và giúp các em tiếp cận với CNTT.

  1. Xây dựng cơ sở vật chất và thực hiện phổ cập giáo dục

3.1. xây dựng cơ sở vật chất trường học:

Cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn nhiều thiếu thốn cụ thể:

Tổng diện tích 8794.6 m2; Phòng học kiên cố: 12 phòng/19 lớp, trong đó 1 phòng máy tính và 11 phòng học; Phòng cấp 4 : xây mới 6 phòng

Bàn ghế HS: 240 bộ.

Bàn ghế GV: 12 bộ.

Phòng thiết bị vẫn còn thiếu nhiều đồ dùng dạy học như: một số đồ dùng thí nghiệm, tranh ảnh, biểu đồ, bản đồ…

Thư viện chưa đạt chuẩn, số lượng sách, thể loại sách trong thư viện chưa phong phú, nên chưa thể phát huy hết tác dụng.

Nhìn chung cơ sở vật chất của nhà trường đang có hiện tại chưa thể đáp ứng được nhu cầu dạy và học của nhà trường.

3.2. Thực hiện phổ cập giáo dục:

Nhà trường đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể và UBND thực hiện phổ cập giáo dục THCS, chống mù chữ. Duy trì đạt chuẩn phổ cập THCS.Thực hiện ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thập, quản lý số liệu về phổ cấp giáo dục THCS. Điều tra, cập nhật 21 thôn buôn, Kiện toàn các loại hồ sơ đảm bảo có chất lượng.

  1. Nâng cao chất lượng đội ngũ và cán bộ quản lý giáo dục

– GV đạt chuẩn: 9 đ/c, tỷ lệ: 24 %, Trên chuẩn: 27 đ/c, tỷ lệ: 72 %, chưa chuẩn: 01 đ/c, Tỷ lệ: 0.5%

– Tỷ lệ GV đứng lớp 37/19 = 1.94 GV/lớp

– CBGV và cán bộ quản lý được đảm bảo về số lượng và chất lượng theo điều lệ trường học, chất lượng CBGV cũng được nâng cao so với năm học trước.

– Trong năm học đã tổ chức thao giảng tổng số giáo viên tham gia: 29 đ/c.

– Kết quả : giỏi: 24 đ/c, Khá: 5 đ/c, Trung bình: 0 đ/c.

– Tham gia thi GVDG cấp thị xã: 6 đ/c đạt cấp thị xã: 6 đ/c.

– Có HS giỏi cấp thị xã : 3 đ/c

– Viết sáng kiến kinh nghiệm: 7đ/c tham gia và đạt 7 giải.

+ 01giải  A cấp thị xã

+ 03 giải B cấp thị xã

+ 07giải C cấp thị xã

  1. Công tác quản lý :

Nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ giáo viên học tập, nghiên cứu: chỉ thị, các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, chỉ thị 33/2006/CT-TTg, Luật giáo dục, điều lệ trường THPT, nhiệm vụ, quyền của giáo viên và một số văn bản chỉ đạo của ngành.

Xây dựng kế hoạch đúng tiến độ và tự đánh giá có cải tiến hơn so với năm học trước, kế hoạch chỉ tiêu biện pháp được thông qua Hội nghị CBCC đầu năm và bàn bạc thống nhất chỉ tiêu, biện pháp cụ thể, dân chủ công khai.

BGH nhà trường quán triệt đến tất cả CBGV soạn giáo án và giảng dạy theo đúng phân phối chương trình. BGH kết hợp với tổ chuyên môn kiểm tra hồ sơ giáo án của CBGV theo định kỳ 1 lần/1 tháng.

Về tài chính: nhà trường thực hiện chế độ lương, phụ cấp, đúng đủ kịp thời với cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Thực hiện các khoản thu từ học sinh và các khoản thu khác theo đúng qui định hướng dẫn của ngành và của các cấp quản lý. Công khai kịp thời theo quy định.

– Kiểm tra nội bộ : hoạt động sư phạm giáo viên.

Tổng số : 14 đ/c, kết quả : tốt 12 đ/c, khá : 02 đ/c

Năm học 2018-2019, BGH nhà trường tiếp đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước về xã hội hóa giáo dục. Đặc biệt phát huy vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc tổ chức rèn luyện, tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục học sinh.

  1. Công tác đoàn thể:
  2. Công tác đảng:

        Chi bộ là trung tâm lãnh đạo đoàn thể, thực hiện tốt Nghị quyết của đảng bộ, chi bộ đề ra hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019.

        Trong năm học có 01 đ/c kết nạp vào đảng  .

        Cuối năm 2018 xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 17 đ/c trong đó có 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đảng ủy xã tặng giấy khen.

       Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

  1. Công đoàn:
  • Thực hiện tốt vai trò trung tâm đoàn kết phát động các phong trào đoàn thể, làm tốt phong trào xây dựng trường học thận thiện học sinh tích cực, 100% CBCCVC tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14 /5 /2011 của bộ chính trị.
  • Phối hợp với BGH thực hiện công văn công đoàn ngành giáo dục TX Buôn Hồ, thu nộp đầy các khoản ủng hộ đầy đủ cấp trên phát động.
  • Gây quỹ giúp nhau làm kinh tế gia đình 100.000đ, một năm giải ngân cho 2 đ/c CĐV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn.
  • Ủng hộ mái ấm công đoàn : 2.820.000đ
  • Quỹ đền ơn đáp nghĩa : 1 ngày lương
  • Các khoản thu khác : 15.000.000đ
  • Công đoàn phát động phong trào thi viết văn xuôi, chụp ảnh lôgô kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Buôn Hồ. Đạt1giải nhì, 1giải 3 cấp thị xã.
  • Tham gia thị ứng dụng công nghệ thông tin cải cách hành chính đạt 1giải nhì,1 giải 3 cấp Thị Xã .
  1. Chi đoàn:
  • Nhìn lại trong năm học vừa qua nhiều đoàn viên giáo viên không ngừng học hỏi nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, tham gia tích cực các phong trào văn nghệ TDTT của nhà trường của PGD của công đoàn ngành giáo dục. đã đạt được những thành tích cao. Ngoài ra đoàn viên còn tham gia 1đợt 1 đ/c hiến máu nhân đạo do LĐLĐThị Xã Phát động.
  • Chi đoàn phối hợp với BGH phát động phong trào chào mừng các ngày lễ, mở lớp bồi dưỡng cảm tình đoàn đối với học sinh khối 8,9. Kết nạp 86 thanh niên vào  đoàn, cuối năm chi đoàn hoàn thành hồ sơ  chuyển đoàn xã quản lý để đoàn viên học sinh hoạt hè tại thôn buôn.      
  1. Công tác đội :

Thực hiện đầy đủ theo Giao ước thi đua và chương trình công tác đội của HĐĐ đề ra .

– Liên đội phát động nhiều phong trào mang ý nghĩa giáo dục, phong trào kế hoạch nhỏ : 2 tạ 2 kg giấy vụn. Phong trào nuôi heo đất liên đội triển khai có hiệu quả  : 1.625000đ, quỹ thắp sáng ước : 1.580.000đ tặng học sinh nghèo vượt khó 6 em  xuất quà giá trị 250.000đ/1em. Phong trào ủng hộ bộ đội biên phòng: 500.000đ

– Mua lịch tết : 2.600.000đ .

– Mua tăm tre : 1.600.000đ

– 100% chi đội tham gia phong trào đêm hội trăng rằm liên đội tổ chức số tiền :1.900.000đ.

– Tham gia thi bóng đá cấp thị xã không đạt giải.

  1. Công tác thi đua :

– Tổ chức thi GV dạy giỏi cấp trường đạt kết qủa như sau:

Xếp loại chung, giỏi: 20 đ/c, khá: 6 đ/c.

– Tham gia thi GV dạy giỏi cấp thị xã 6 đ/c, đạt 6 đ/c.

– Đạt viết SKKN cấp thị xã: 6 đ/c

  • Đạt CSTĐ: 5 đ/c
  • Đạt LĐTT: 30 đ/c

– UBND Thị xã Buôn Hồ tặng giấy khen: 9 đ/c

– UBND Tỉnh Dak Lak tặng bằng khen : 2 đ/c

  • Tổ tiến tiến: 2 tổ
  • GVCN hoàn thành xuất sắc : 5 đ/c.
  • Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
  • Công đoàn đoàn vững mạnh.
  • Chi đoàn vững mạnh.
  • Liên đội vững mạnh
  • Trường đạt tập thể khá – đơn vị văn hóa.
  1. Đánh giá chung :
  2. Ưu điểm :

Nhà trường nhận được sự quan tâm chỉ đạo về chuyên môn của PGD-ĐT Thị Xã Buôn Hồ, của chính quyền xã các đoàn thể địa phương trong việc duy trì sĩ số, xây dựng CSVC.

  • Tập thể HĐSP đoàn kết, có nhiều thầy cô giáo tâm huyết với chuyên môn,

BGH đã kịp thời quán triệt các chỉ thị Nghị quyết  đến toàn thể CBVC, các cuộc vận động và phong trào do ngành  và các cấp phát động được toàn thể CBVC và học sinh hưởng ứng nhiệt tình mang lại những kết quả đáng trân trọng.

  • Chất lượng giáo dục đại trà ngày được nâng lên, Kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp Thị Xã đạt được nhiều thành tích.
  • Công tác thanh tra kiểm tra được chú trọng, có những bước chuyển biến, kịp thời phát hiện ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm qui chế chuyên môn.
  • Đội ngũ cán CBGV đều đạt chuẩn và không ngừng nâng cao tỷ lệ trên chuẩn.
  1. Khuyết điểm tồn tại:
  • Công tác quản lý điều hành hoạt động dạy và học chưa khoa học, Kế hoạch chưa xác định rõ ràng mục tiêu, nhất là mục tiêu mang tính ưu tiên.
  • BGH chưa xử lý quyết liệt giáo viên học sinh vi phạm, chưa chủ động phối hợp tham mưu với chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những khó khăn mà nhà trường gặp phải.
  • Phòng thư viện, phòng đọc, phòng thiết bị, phòng đoàn đội, sách đọc, sách tham khảo còn thiếu từ đó ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.
  • Một số giáo viên chưa thực hiện được việc phân hóa đối tượng học sinh trong quá trình dạy và học, một số giáo viên chưa thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy tích hợp theo qui định.
  • Tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng còn cao, chất lượng giáo dục đại trà chưa đảm bảo.
  • Việc mở lớp phổ cập chưa được thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Trên đây là bản báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019, có được kết quả trên là nhờ sự nổ lực của thầy và trò trường THCS Tô Vĩnh Diện, sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục đào tạo thị xã Buôn Hồ.

                                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                                     H YIM KRIÊNG